Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể

#
#

Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể

Đối với bênh nhân đang điều trị bệnh gút, việc ăn uống điều độ góp phần đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh. Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể tránh bị suy thận, uống nước như thế nào cho đúng ?  Các nhà khoa học đã khẳng định uống quá nhiều nước sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Làm thể nào để xác định chính xác lượng nước cơ thể cần?
 
 
Để giúp bạn xác định điều này, tờ US News & World Report đã đưa ra một công thức áp dụng theo quy tắc ngón tay cái.
 
Ví dụ: Bạn nặng 100 kg, theo công thức này, lượng nước cần cho cơ thể sẽ được tính như sau:
+ Công thức 1 (CT1)
Bước 1: 100 kg x 2 = 200 lbs
Bước 2: Lượng nước = 200 (lbs) x 0.5 = 100 oz = 3 lít/ngày.
+ 1bls= 0.5kg     + 1oz =0.03 lít
Công thức tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng của từng người
 
Tập thể dục
Thói quen tập thể dục cũng ảnh hưởng đến lượng nước bạn nên uống. Theo American College of Sport Medicine, bạn nên uống thêm 12 oz (khoảng 355 ml) nước cho mỗi 30 phút khi luyện tập.
 
Công thức 2: công thức dành cho người có tâp thể dục. 
 
Lương nước (oz) = CT1 + ((thời gian luyện tập/ 30 phút) x 12 oz)
 
Một số lưu ý
Với phụ nữ mang thai và cho con bú, bạn cần phải tăng lượng nước uống mỗi ngày khoảng 14 - 32 oz (414 - 946 ml) tùy thuộc vào nhu cầu của từng người.
 
Nước ngọt hoặc đồ uống chứa caffein như cà phê hoặc trà không được tính vào lượng nước uống hàng ngày.
 
Quy tắc ngón tay cái được áp dụng khi bạn bắt đầu cảm thấy khát nước hoặc trước khi luyện tập, chạy nhảy, chơi thể thao…
 
Nếu bạn uống đủ nước, bạn sẽ đi tiểu khoảng 2 - 4 giờ/lần, nước tiểu không màu hoặc màu vàng rất nhạt. Nếu có màu đậm hơn, bạn không uống đủ nước. Nhức đầu và chóng mặt là dấu hiệu của mất nước, bạn cần bổ sung ngay lập tức.
 
Bài viết khác